5 Kinh nghiệm vàng bảo dưỡng ghế da xe ô tô

0
3160

Đối với những chiếc ghế ô tô được làm bằng chất liệu nỉ thì công việc chăm sóc khá đơn giản. Ngược lại những chiếc ghế được làm bằng chất liệu da đòi hỏi bạn phải có kỹ thuật chăm sóc thực sự nếu không muốn phần nội thất của bạn nhanh xuống cấp. Dưới đây là một số kinh nghiệm bảo dưỡng ghế da xe ô tô mà chúng tôi cung cấp nhằm giúp bạn luôn có được phần nội thất luôn như mới.

I. Ngăn ánh nắng mặt trời chiếu vào.

Đối với chất liệu da mặt trời như một tác nhân gây ra hư hại nhanh nhất do vậy tốt nhất bạn nên giữ cho chiếc xe tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. backhoa.net  khuyên bạn khi  đừng đỗ xe ở những chỗ có bóng mát hoặc che chắn để tránh ánh nắng lọt vào trong.

II. Vệ sinh ghế da

1.Kiểm tra bề mặt ghế bọc da:

Lựa chọn nơi có bóng dâm hoặc mái che  tránh anh nắng trực tiếp của mặt trời để đỗ xe trước khi vệ sinh ghế da. Kiểm tra các bề mặt da của từng chiếc ghế xe có vết rách, thủng lỗ cần được che chắn để tránh nước hay hóa chất thấm bào bên trong gây hiện tượng ẩm mốc cho chiếc ghế.

2. Hút sạch bụi bẩn trên bề mặt ghế:

Sau khi kiểm tra xong bề mặt, bạn lấy máy hút bụi loại bỏ những vết bẩn bám trên xe ô tô , đặc biệt là ở phần khe ghế những góc khuất mà khi lau thường không lau tới.

III. Tẩy vết ố bẩn, làm sạch bề mặt da ghế

Đối với những chiếc ghế da bạn không thể sử dụng những chất tẩy rửa thông thường do những nồng độ kiềm cao là một trong những yếu tố khiến chất liệu da nhanh hỏng,  xỉn màu,.. Với những vết bẩn cứng đầu, vết ô lâu ngày không thể mất đi bằng việc lau bằng vải thì bạn có thể lựa chọn một số loại chất tẩy rửa chuyên dụng như: 3M. Lexol,..Bạn sử dụng một lượng
da và vải bông có tẩm dung dịch và lau nhẹ nhàng trên ghế.

Lau sạch chất tẩy rửa: Sau khi tẩy các vết ô bẩn trên xe bạn nên dùng khăn khô lau sạch phần chất tẩy rửa còn lại bám trên bền mặt của từng chiếc ghế.

IV. Đánh bóng và dưỡng ghế bọc da

Lau chùi ghế ngồi thôi chưa đủ, việc đánh bóng và dưỡng da ghế sẽ giúp phần nội thất luôn bóng như mới. Khi tất cả ghế đã sạch và khô ráo bạn cho một ít dưỡng chất thấm vào khăn khô sau đó lau lại tất cả các bề mặt của ghế da. Để đảm bảo cho phần ghế luôn bóng loáng thì lớp dầu dưỡng bôi
cho phần ghế ngồi tốt nhất nên bôi từ 4-6 tháng/ lần. Đối với điều kiện thời tiết hanh khô bạn có thể tăng chu kỳ này lên để có được một chiếc xe đẹp như mới.

V. Mở cửa sổ xe

Vào mùa hè thời tiết nắng nóng nhiệt độ trong xe tăng lên rất nhiều khoảng 6-8 độ.Với nhiệt độ cao như vậy sẽ làm cho những chiếc ghế bọc da bị bạc màu. Do vậy,  chuyên mục bảo dưỡng ô tô khuyên bạn nên thường xuyên mở cửa sổ xe để làm giảm bớt nhiệt độ bên trong xe.

Phần ghế da được trang bị  làm tăng vẻ sang trọng, lịch sự cho chiếc xe ô tô của bạn. Theo thời gian, nếu như bạn không biết cách bảo dưỡng ghế da xe ô tô thì phần nội thất của bạn nhanh chóng. Do vậy, đối với những chiếc xe được trang bị phần ghế bọc da bạn nên trang bị cho mình những kinh nghiệm chăm sóc để luôn có được chiếc xe đẹp như mới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây