Hướng dẫn chọn vị trí đỗ ô tô để tránh rủi ro

0
3092

Cây đổ, dông lốc, thiên tai có thể làm hỏng xế cưng của của bạn. Do đó, bạn cần tránh những vị trí đỗ xe tiềm ẩn nguy cơ gây hư hỏng cho chiếc xe của bạn.

1. Đỗ dưới bóng cây không phải là giải pháp an toàn

Nếu bạn chỉ đỗ xe trong thời gian ngắn và thời tiết không có nhiều sự thay đổi thì bạn có thể đỗ xe dưới bóng cây. Tuy nhiên, trong trường hợp có dông bão cần di chuyển xe đi ngay. Với tình hình thời tiết thất thường như hiện nay, bất cứ loại cây nào trồng trong thành phố đều có thể gẫy, đổ hoặc bật gốc. Vào những ngày trời nắng nóng, nếu không đỗ xe dưới bóng râm thì nhiệt độ trong xe có thể lên đến 65 độ C, rất hại đồ nội thất trong xe. Tuy nhiên, việc đỗ xe dưới bóng cây có hai “thảm họa”.

Đầu tiên, chính là “thảm họa” phân chim từ trên trời rơi xuống. Trong trường hợp ít thì đây cũng không phải là vấn đề quá lớn vì hiện nay các hiệu rửa xe đều có chất tẩy rửa. Tuy nhiên, trong trường hợp xe mới và phân chim nhiều, đặc biệt là xe có màu sơn trắng sữa và bạc, nếu không được xử lý kịp thời sẽ khiến màu sơn bị ố.

Hướng dẫn chọn vị trí đỗ ô tô để tránh rủi ro

Nguy cơ tiềm ẩn thứ 2 là có thể bị cây đổ đè bẹp xe. Đây thực sự là một thảm họa từ trên trời rơi xuống, bất ngờ và hết sức nặng nề. Nếu xe có bảo hiểm thì sẽ mất rất nhiều thời gian và nếu có sửa chữa cũng sẽ không được như cũ bởi có rất nhiều thiết bị, bộ phận phải làm lại, thay thế và lắp ráp lại với nhau. Nếu không có bảo hiểm thì gia chủ sẽ mất một khoản tiền lớn để khắc phục tai họa “trời giáng” này.

2. Không đỗ xe gần khu vực công trường

Rất nhiều trường hợp đỗ xe gần công trường đã bị các vật dụng rơi từ công trường gây hư hại xe, đặc biệt là vật nặng rơi từ cần cẩu. Bên cạnh đó, đỗ xe gần khu vực này cũng khiến chiếc xe dễ bị bẩn. Do đó, bạn bên tránh xa khu vực này và chú ý cả phạm vi hoạt động của những chiếc cần cẩu. Những vật từ trên cần cẩu hoàn toàn có khả năng rơi từ trên cao xuống, đơn giản chỉ là viên gạch nhỏ, nhưng rơi từ một độ cao nhất định xuống cũng có thể khiến xe bạn hư hỏng kính, nóc và nắp máy …

3. Không đỗ xe trước mặt cửa hàng

Hướng dẫn chọn vị trí đỗ ô tô để tránh rủi ro

Bạn không nên đỗ xe trước các cửa hàng, kể cả trên các tuyến phố không cấm đỗ xe. Nếu là trường hợp bắt buộc thì bạn nên đỗ giữa 2 nhà hoặc ngang với cây cột điện. Tuy nhiên, sự cố cây cột điện đổ đè bẹp ô tô cũng không phải là chưa xảy ra. Do đó, bạn không nên đỗ lâu ở bên cột điện. Nếu bạn đỗ xe trước mặt một cửa hàng mà không vào mua hàng thì chắc chắn bạn sẽ bị yêu cầu dịch chuyển ngay lập tức, bị mắng té tát, cãi vã, thậm chí chiếc xe của bạn sẽ trở thành nạn nhân của một vụ trả thù vặt nào đó.

4. Không đỗ xe tại khu vực gần sân chơi hoặc nơi đông trẻ con

Chiếc xe của bạn rất có thể sẽ xuất hiện những vết xước lớn, bẹp, méo, vỡ đèn, vỡ gương, thậm chí vỡ kính lái do các trò chơi của trẻ con gây ra nếu bạn đỗ xe ở khu vực sân chơi đông trẻ con và không có người trông. Đặc biệt là tại cổng trường học hoặc các vùng nông thôn, nếu không có người trông xe sẽ thường bị trẻ con nghịch ngợm gây xước xe, hoặc làm gãy, hỏng cần gạt nước.

5.Không đỗ quá gần xe khác

Bạn không nên đỗ xe quá sát xe khác, dù là sát trên hay sát dưới cũng đều không nên. Khi đỗ, bạn nên quan sát kỹ và giữ khoảng cách an toàn giữa các xe. Nếu đỗ quá sát xe của một người mới lái, rất có thể xe của bạn sẽ gặp phải những phiền phức không đáng có. Bên cạnh đó, bạn cũng nên chú ý đỗ xe sao cho đủ khoảng cách để người lái bên cạnh hoặc chính mình có thể ra vào xe.

6. Không đỗ ở vị trí có thể cản trở giao thông

Hướng dẫn chọn vị trí đỗ ô tô để tránh rủi ro

Một điều quan trọng cần ghi nhớ khi đỗ xe là cần phải quan sát trước vị trí đỗ sao cho không để ảnh hưởng đến người khác hoặc ảnh hưởng đến lưu thông ở khu vực mình đỗ. Không nên đỗ xe ở khu vực chợ cóc hoặc ngõ nhỏ, nơi mật độ giao thông qua lại liên tục nhưng đường lại hẹp. Nếu gây cản trở thì chiếc xe của bạn rất có thể phải nhận những vết xước hoặc vỡ gương do phương tiện khác va phải trong quá trình di chuyển hoặc gây ách tắc khiến xe đi ngược chiều không thể đi được.

7. Không đỗ xe ở nền đất yếu hoặc nắp cống ven đường

Nếu đỗ xe ở trên nắp cống hoặc nơi đất yếu rất có thể bạn sẽ phải nhận hậu quả là sụt lún xe, thậm chí bị lật xe khi đỗ quá sát bờ ruộng, bờ ao. Nếu đỗ trên nắp cống bê tông mỏng và vô tình làm vỡ thì bạn sẽ phải bồi thường. Đặc biệt, dù bạn đỗ xe ở đâu thì cũng cần quan sát kỹ, không đỗ xe ở khu vực cấm đỗ, nếu không quan sát biển báo thì hậu quả có thể là chiếc xe của bạn sẽ bị “bốc hơi” vì lực lượng chức năng đưa xe về khu vực cưỡng chế.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây