Trang chủ Xe Kinh nghiệm lái xe

Hướng dẫn cách xử lý khi ô tô đột ngột bốc cháy trên đường

0
476

Nhiều ô tô khi đang lưu thông trên đường thì bất ngờ bị bốc cháy dữ dội làm người điều khiển bất ngờ, hoảng hốt và không kịp phản ứng khiến hỏa hoạn nghiêm trọng hơn, thậm chí còn gây nên thương vong.

Cách xử lý khi ô tô đột ngột bốc cháy trên đường

Lực lượng cứu hộ hướng dẫn, khi phát hiện thấy có ngọn lửa, khói hoặc nhiệt độ cao bất thường, cần bình tĩnh, dừng xe ở lề đường, tránh xa nơi có nhiều chất nổ, nhiều người. Sau đó, căn cứ vào từng tình huống cụ thể mà có cách xử lý như sau:

1. Ngay lập tức tắt khóa điện, tìm cách khóa bình xăng nếu có thể.

2. Kêu gọi mọi người hỗ trợ chữa cháy, gọi Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ theo số khẩn cấp 114.

3. Trong trường hợp lửa cháy dữ dội do nhiên liệu đã trào ra ngoài thì phải sử dụng bình chữa cháy, bao tải, chăn chiên, vải nhúng nước, hoặc cát để dập lửa. Lưu ý rằng xe máy, ô tô có rất nhiều ngóc ngách nên việc sử dụng bao tải, chăn để phủ kín là rất khó. Do đó, khi chữa cháy cần phun, hắt chất chữa cháy vào các ngóc ngách để dập lửa. Khi ngọn lửa đã tắt vẫn cần tiếp tục phun chất chữa cháy và làm mát động cơ đề phòng xăng, dầu trào ra gặp nhiệt độ cao sẽ cháy lại hoặc phát nổ.

Hướng dẫn cách xử lý khi ô tô đột ngột bốc cháy trên đường

4. Đối với ô tô, khi phát hiện khói, lửa trong nắp capô cần tắt ngay khóa điện để ngừng việc bơm xăng cho động cơ. Trong trường hợp đã bắt lửa, trước khi mở nắp capô để xử lý thì cần chuẩn bị sẵn phương tiện chữa cháy. Nếu cháy ở các chỗ khác thì cần dùng dụng cụ cần thiết để dập lửa ngay.

5. Trong trường hợp cháy tại các bãi trông giữ xe, trong nhà, trong gara, trước tiên hãy gọi cho PCCC và sau đó khởi động hệ thống chữa cháy của tòa nhà, dập lửa và cách ly đám cháy với các phương tiện khác.

6. Khi thấy không thể dập tắt đám cháy thì cần tránh xa để tránh nổ bình xăng gây tai nạn.

>>>Xem thêm: Vừa lái xe vừa sử dụng điện thoại – tác hại khôn lường

0 BÌNH LUẬN