Trang chủ Xe Kinh nghiệm lái xe

Kỹ thuật ghép xe song song đơn giản cho người mới lái

0
2798

Với những người mới lái, để ghép xe được ngay ngắn, sát lề không phải là điều đơn giản. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm để bạn đọc có thể xử lý vấn đề hiệu quả.

Trên thực tế, kỹ thuật ghép xe không quá phức tạp, nhưng sẽ trở nên khó khăn với những tài xế tự trang bị kiến thức cơ bản. Sau đây là 3 bước cơ bản, giúp bạn xử lý đơn giản vấn đề này.


Xác định vị trí định ghép xe là việc đầu tiên cần làm

Bước 1: Xác định vị trí định ghép xe vào

Trước khi ghép xe, bạn phải tìm lấy một vị trí thích hợp để thực hiện công việc này. Vị trí này cần đủ rộng, có chiều dài gấp rưỡi thân xe. Bên cạnh đó, cần quan sát xem ở vị trí lọt vào “tầm ngắm” có biển cấm dừng đỗ, chướng ngại vật, miệng cống, cửa hàng hay ngõ nhỏ không.

Bước 2: Chuẩn bị ghép xe


Dừng xe song song với xe phía trước và giữ khoảng cách 0,6m.

Nếu bạn nằm trong tình huống vị trí ghép song song với vỉa hè, ghép xe ở giữa hai chiếc xe đang đỗ cố định thì trước tiên hãy dừng xe song song với xe phía trước và giữ khoảng cách 0,6m. Đây là khoảng cách hợp lý, khiến các phương tiện khác như xe máy sẽ không cố chen được vào giữa hai xe, đồng thời bạn cũng sẽ có đủ khoảng trống an toàn để thực hiện bước tiếp theo. Nên nhớ, hãy dừng hẳn xe khi nhìn thấy phần đuôi xe phía trước qua ô cửa tam giác nhỏ.

Bước 3: Lùi xe


Chuyển sang chế độ R và đánh lái 2 vòng qua phải

Khi lùi xe, bạn cần chuyển sang chế độ R (lùi), đồng thời đánh lái 2 vòng qua phải (lưu ý không nên đánh kịch lái). Nhả phanh từ từ cho xe lùi thật chậm, trả thẳng lái khi nhìn thấy toàn bộ phần đầu xe đằng sau qua gương chiếu hậu bên trái.

Đưa mắt sang quan sát gương phải, tiếp tục lùi chậm. Đánh lái sang trái khi gương phải xếp thẳng vào góc đuôi xe trước. Tiếp tục giữ cho xe lùi đến khi thân xe song song với lề đường. Trả lái thẳng và điều chỉnh xe nằm chính giữa xe trước và xe sau. Trong quá trình thực hiện, chú ý đến khoảng cách giữa đuôi xe bạn và xe sau là điều cần làm. Đồng thời, khi điều chỉnh vị trí xe cần đảm bảo còn khoảng cách hợp lý để mọi xe đều ra được.

0 BÌNH LUẬN